Công thức Toán học trong Word 2010 bị ẩn – Khắc phục như nào

Công thức toán học trong Word 2010 bị ẩn, cách dùng Equation, hướng dẫn đưa MathType vào trong Word và cách dùng MathType trong Word 2010.

Content

Công thức toán học trong Word 2010 bị ẩn

Nếu như bạn chưa biết, công cụ giúp cho bạn viết những công thức toán học trong Word 2010 và các phiên bản Word khác là công cụ Equation. Đối với trường hợp công thức toán học trong Word 2010 bị ẩn nguyên nhân chủ yếu gặp trường hợp này là do đuôi file Word mà bạn đã lựa chọn lưu đó là .doc chứ không phải .docx.

Với nguyên nhân này thì sửa rất dễ. Các bạn hãy làm theo những bước dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở file Word bất kỳ ra hoặc là tạo một file Word mới.

Bước 2: Bạn hãy nhấn chọn tab File ở trên thanh Ribbon, rồi chọn vào Options ở phía cuối giống trong ảnh minh họa.

Bước 3: Cửa sổ Word Options xuất hiện, bạn hãy chọn vào Save.

Bước 4: Khi đã chọn vào Save, bạn hãy chú ý tới hộp thoại ở bên phải. Bạn tìm tới Save files at this format sau đó bạn hãy đổi tùy chọn hiện tại sang Word Document (*.docx). Sau đó nhấn vào OK.

Bước 5: Rồi bạn sẽ nhận được thông báo rằng “Bạn chắc chắn cần chuyển định dạng lưu tệp với đuôi tệp là .docx hay không”. Bạn hãy nhấn Yes là hoàn tất. Lúc này các bạn hoàn toàn có thể dùng Equation để thực hiện nhập công thức toán ở trong Word 2010 như bình thường.

Hướng dẫn cách dùng Equation ở trong Word 2010

Khi vấn đề công thức toán học trong Word 2010 bị ẩn đã được khắc phục xong thì tiếp theo sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới cho các bạn cách dùng Equation trong Word 2010 đơn giản và dễ làm nhất. Bởi vì bản chất của công cụ Equation này có rất nhiều tùy chọn. Và để có thể thuần thục hay là hướng dẫn chi tiết công cụ Equation này thì không thể nào làm liệt kê hết ở trong bài viết này. Vì thế trong bài viết chúng ta chỉ đi lướt qua những thao tác đơn giản trong Equation.

Trước tiên bạn mở file Word hoặc là tạo ra file mới.

Tiếp theo bạn hãy nhấn tab Insert rồi tìm tới công cụ Equation và nhấn vào công cụ. Bạn cũng có thể mở nhanh công cụ Equation bằng cách nhấn vào phím tắt Alt + =.

Tiếp đến, chúng ta sẽ làm quen công cụ Equation. Khi bạn đã mở ra, bạn sẽ tự động chuyển tới tab Design, tại tab này các bạn có thể thực hiện chèn thêm bất kỳ ký tự và công nào nào mà bạn muốn.

Vùng điền công thức của Equation, bạn có thể xem ảnh bên dưới để có thể hình dung dễ hơn. Nó là 1 ô nhỏ nằm ở trong nơi soạn thảo của Word cùng với đoạn chữ nằm trong ô là Type equation here. Toàn bộ công cụ và soạn thảo bằng Equation sẽ xuất hiện tại đó.

Những công cụ ở trong tab Design. Trong đó bạn hãy chú ý tới những mục sau đây:

Mỗi lựa chọn hay là công cụ ở trong Equation bạn chỉ cần nhấn chọn rồi điền số liệu bạn cần, mà không phải tốn sức suy nghĩ hay là vẽ từng nét một làm tốn rất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chuyển MathType vào trong Word 2010

Một công cụ nhập công thức toán nữa mà chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn đó là MathType. Nếu như mà công cụ Equation không có đủ những công thức bạn muốn và bạn cũng không có cách nào để mở lại công cụ Equation thì bạn hãy chuyển qua sử dụng phần mềm MathType.

Và đây cũng chính là cách giải quyết vấn đề là công thức toán học trong Word 2010 bị ẩn. Phần mềm này cũng không hề kém cạnh với công cụ Equation ở cái khoản nhập công thức đâu đấy nhé.

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào trong trang chủ MathType để có thể tải về theo đường dẫn bên dưới.

Khi đã hoàn tất việc tải về phần mềm MathType, bạn hãy tiến hành cài đặt.

Bước 1: Click chuột phải rồi chọn vào Run as Administrator.

Bước 2: Nhấn chọn OK để thực hiện cài đặt MathType vào trong máy của bạn.

Bước 3: Khi hoàn tất cài đặt sẽ tự động đóng cửa sổ cài đặt và kết thúc việc cài đặt. Lúc này các bạn hãy mở lại file Word của bạn, nhìn lên phía trên thanh Ribbon bạn sẽ nhìn thấy được tab MathType trên đó. Như vậy là bạn đã thực hiện cài đặt xong rồi đó nhé.

Khi đã mở tài liệu Word lên, bạn hãy nhấn chọn tab MathType ở trên thanh Ribbon, rồi sẽ có 1 thông báo về bản quyền xuất hiện. Các bạn hãy nhấn chọn Start 30-day trial period để được dùng thử trong vòng 30 ngày. Hoặc nếu bạn có key kích hoạt thì bạn hãy nhấn chọn Enter a product key để thực hiện nhập key kích hoạt.

Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy nhập thông tin của bạn vào.

Bước 5: Rồi nhấp chọn 2 mục giống với ảnh. Rồi nhấn vào Active để có thể kích hoạt được bản quyền MathType. Lúc này bạn đã có thể dùng MathType để có thể chèn vào trong Word những công thức toán học trong Word đơn giản và nhanh gọn.

Hướng dẫn dùng MathType ở trong Word 2010

Cuối cùng, sẽ là hướng dẫn cho các bạn cách dùng MathType ở trong Word 2010. Bởi MathType có khá nhiều công cụ và chức năng phức tạp của Toán học, nên là chúng tôi sẽ giới thiệu những cách dùng đơn giản nhất của phần mềm MathType ở trong Microsoft Word 2010 mà thôi. Và nếu bạn có thời gian rảnh hãy dành ra chút thời gian để có thể tìm hiểu rõ hơn về MathType.

Trước tiên, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu những tùy chọn ở trong MathType mà chúng ta cần quan tâm tới:

Khi đi qua những phần trong MathType thì tiếp theo chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu cách dùng MathType đơn giản:

Khi mở Word ra, bạn hãy nhấn chọn tab MathType rồi chọn vào Inline.

Tiếp theo, một hộp thoại soạn thảo xuất hiện, tại đây có chứa các ký hiệu tạo thành 1 công thức toán, các bạn nhấn chọn rồi nhập để có thể hoàn thành được phương trình hoặc công thức toán.

Khi hoàn tất những công thức toán của bạn, bạn hãy bôi đen rồi copy công thức đó. Sau đó dán vào trong Word. Như vậy là hoàn tất cách dùng MathType đơn giản rồi đó. Đây là cách dùng cơ bản mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn với mục đích giúp cho bạn giải quyết được vấn đề công thức toán học trong Word 2010 bị ẩn.

Như vậy bên trên là toàn bộ những chia sẻ mà chúng tôi chia sẻ về công thức toán học trong Word 2010 bị ẩn. Nếu như bạn thấy bài viết này hay và có ích đối với bạn thì đừng quên chia sẻ tới những người bạn của mình để họ cùng tham khảo và thực hiện. Cuối cùng, các bạn hãy nhớ theo dõi trang chúng tôi để được cập nhật thêm các thông tin có ích khác nữa nhé.

Microsoft Office -