Lập dàn ý tả Người bạn thân của em được chọn lọc ( CÓ MẪU )

Hướng dẫn lập dàn ý tả Người bạn thân của em dễ dàng, mẫu dàn ý tả Người bạn thân của em dưới đây được kiểm duyệt và chọn lọc kỹ càng.

Tình bạn là thứ tình cảm vô giá không gì có thể thay thế được trong cuộc đời mỗi người. Ai cũng có một người bạn thân để cùng nhau chia sẻ mọi cung bậc cảm xúc vui buồn, cùng nhau trưởng thành. Có bao giờ em cảm thấy bối rối khi gặp đề văn miêu tả người bạn thân của mình chưa? Đừng lo vì bài viết dưới đây sẽ giúp các em làm tốt hơn trong đề bài lập dàn ý tả Người bạn thân của em.

Khám phá cách lập dàn ý tả Người bạn thân của em

Khám phá cách lập dàn ý tả Người bạn thân của em

Content

Lập dàn ý tả Người bạn thân của em

Mở bài

Giới thiệu người bạn em muốn miêu tả

Thân bài

Giới thiệu khái quát/ hoàn cảnh quen biết:

Miêu tả chi tiết

Ngoại hình

Tính cách

Kỉ niệm trong tình bạn

Kết bài

Nêu lên tình cảm, thái độ của em đối với người bạn của mình.

Bài văn mẫu tả Người bạn thân của em

Mỗi chúng ta được sinh ra và lớn lên trong sự yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Đến khi cắp sách đến trường, ta lại nhận được sự quan tâm từ thầy cô và bạn bè. Ai trong cuộc đời mà không có lấy một người bạn thân cho riêng mình và tôi cũng vậy. Người bạn thân nhất của tôi là Tuệ Trân.

Tôi và Trân là hàng xóm ở cạnh nhà nhau. Dù vậy, mãi đến lúc lên Tiểu học, hai đứa tôi mới có cơ hội chơi với nhau. Tôi là một người nhút nhát, trầm tính còn Trân là một cô gái hoạt bát và năng nổ trong mọi việc. Ngay từ ngày đi học đầu tiên, Trân đã chủ động kết bạn và nhiệt tình nhắc nhở, dẫn dắt tôi. Kể từ đó chúng tôi trở thành bạn tốt của nhau.

Tuệ Trân là một cô gái vô cùng xinh đẹp, bạn ấy là người xinh đẹp nhất mà tôi từng thấy. Trân có vóc dáng nhỏ nhắn. Dáng bạn không cao lắm, nhưng bù lại rất cân đối, mảnh khảnh nên diện quần áo như thế nào trông vẫn rất đáng yêu. Mái tóc đen dài và mềm mượt ôm lấy gương mặt bầu bĩnh nhìn rất dễ thương. Chiếc mũi cao và làn da trắng hồng càng tô điểm cho vẻ đẹp mỹ miều của bạn ấy. Trân có đôi mắt cười và sáng long lanh như những vì tinh tú. Có lẽ vì thế mà bạn ấy hay cười- một nụ cười rất đẹp và duyên dáng mà nếu ai nhìn thấy sẽ vô thức  mỉm cười theo. Đôi môi hồng nhỏ nhắn, mỗi khi cười, đều lộ ra chiếc răng khểnh trông rất xinh.

Không chỉ được mọi người yêu quý vì vẻ ngoài đáng yêu, Trân còn được các bạn mến vì tính cách dễ gần và giản dị. Với cương vị là lớp phó học tập, Trân luôn giúp đỡ các bạn học yếu hơn để cả lớp cùng nhau đi lên. Là người cầu toàn trong học tập, bạn ấy luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài và luôn nỗ lực vươn lên. Vậy nên thành tích học tập kỳ nào cũng thuộc Top 5 của lớp. Mặc dù học giỏi là thế nhưng Trân rất khiêm tốn và hòa đồng. Ai không hiểu bài, Trân nhiệt tình giảng ngay.

Dù lúc đến lớp, Trân là cô học sinh nghiêm túc là thế, nhưng ngoài giờ học, bạn ấy rất cá tính và năng động. Vào những giờ ngoại khóa, Trân luôn bày trò để chọc ghẹo các bạn. Trân là một người lãnh đạo tuyệt vời, bạn ấy tổ chức nhiều hoạt động để tăng tinh thần đoàn kết cho lớp. Không chỉ được biết đến với thành tích học tập đáng nể, Trân còn nổi tiếng với giọng hát rất hay. Mỗi khi có văn nghệ, Trân luôn là người đại diện cho cả lớp đi tham gia nhiều cuộc thi ca hát của trường và giành được giải thưởng cao.

Tôi và Trân có khá nhiều điểm chung và sở thích giống nhau. Những ngày cuối tuần hay khi có thời gian rảnh rỗi chúng tôi lại cùng nhau chơi đá cầu, cùng nhau chạy bộ, đi bơi. Trân là  người đầu tiên dạy tôi chạy xe đạp, giúp tôi vượt qua nỗi sợ của bản thân mình. Cứ như vậy, trong suốt những năm qua, chúng tôi đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng quý và có những kỉ niệm đẹp cùng nhau.

Trân là người bạn đầu tiên và là người bạn mà tôi yêu quý nhất. Mặc dù đôi lúc chúng tôi cũng có những cãi vã, giận hờn nhưng chúng tôi đã ngồi lại bên nhau nói chuyện và lại quấn quýt bên nhau. Hơn ai hết cả hai đều muốn giữ gìn tình bạn chân thành và trân quý này. Dù sau này có ra sao, tôi hy vọng rằng cả hai sẽ mãi mãi là bạn thân của nhau. Hình bóng của Trân sẽ luôn khắc sâu trong trái tim tôi, là một phần của những năm tháng tươi đẹp nhất cuộc đời này.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cách lập dàn ý tả Người bạn thân của em chi tiết và bài văn mẫu về chủ đề “Tả người bạn thân của em”. Hy vọng bài viết này sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích giúp các em có thêm ý tưởng để miêu tả người bạn thân của mình. Chúc các em thành công.

Văn Học Lớp 6 -